Home » » Ăn tỏi đen mỗi ngày đem lại những hữu hiệu gì?

Ăn tỏi đen mỗi ngày đem lại những hữu hiệu gì?

Tỏi là loại thực phẩm ngon và thường gặp, được rất nhiều người thích ăn. Các món ăn nếu muốn ngon và mặn mà hương vị thì không nên thiếu củ tỏi.

Theo địa chỉ y tế Maryland, một người lớn sức khỏe tốt có khả năng tiêu thụ khoảng 4 tép tỏi đen hàng ngày, mỗi múi tương đương 1 g.

Dù bạn tiêu thụ củ tỏi dưới hình thức nào, như bột, ăn sống, nấu chín, dầu tỏi, chúng đều đem lại những công dụng đáng bất ngờ cho sức đề kháng.

>>> Tham khảo: cong dung cua toi


Trị mụn trứng cá

Theo Medical Daily, ít người biết rằng củ tỏi là 1 trong số dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên đạt  hữu hiệu cao. Thành phần hữu cơ allicin trong tỏi đen có khả năng ngăn cản sự hoạt động của các gốc tự do và triệt tiêu vi khuẩn.

Ở dạng phân hủy, allicin chuyển thành axit sulfenic, tạo phản ứng nhanh chóng với các gốc tự do, giúp ngăn ngừa sẹo mụn, các bệnh ngoài da và dị ứng.

Hỗ trợ trị rụng tóc

Thành phần lưu huỳnh cao của tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và bình phục tóc.

Một báo cáo năm 2007 trên tạp chí Da liễu Ấn Độ bắt gặp một loại gel có chứa tỏi đen giúp điều trị hiệu quả bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh chóng hơn.

Trị cảm cúm thường ngày

Bổ sung tỏi thường xuyên giúp cơ thể đẩy lùi cơn cảm lạnh bình thường.

Theo báo cáo đăng bên trên tạp chí Advances In Therapy, việc Bổ sung tỏi đen hàng ngày giúp cung cấp nhiều allicin, giúp giảm tới 63% khả năng bị cảm cúm.

Độc đáo vấn đề này có khả năng giúp giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có khả năng giảm xuống còn 1,5 ngày.

Giảm huyết áp

Ăn củ tỏi nhiều lần giúp cơ thể bảo trì mức áp huyết ổn định. những loại thành phần trong tỏi đen có khả năng giúp làm giảm áp huyết gần giống như những loại thuốc chuyên sử dụng khác.

Theo ước tính đăng trên tạp chí Khoa học về dược phẩm Pakistan, khoảng 600-1.500 mg chiết xuất tỏi đem lại hiệu quả trong 24 tuần như loại thuốc Atenolol mà người cao huyết áp thường dùng.

Tuy nhiên, do tỏi đen có chứa polysulfides, những phân tử lưu huỳnh giúp kích thích việc chế tạo những tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp điều hành và kiểm soát áp huyết.

Có thể bạn quan tâm: tỏi đen cô đơn

Phòng ngừa khả năng mắc bệnh về tim mạch

Tỏi đen có thể giúp làm giảm nguy cơ nhiễm phải những bệnh tim mạch bằng phương pháp giảm cholesterol xấu LDL trong thể trạng.

Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn (Mỹ) cho thấy tỏi đen giúp giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan.

Ăn tỏi đen hàng ngày còn làm quấy tan những cục máu đông, giảm khả năng tai biến, nhồi máu cơ tim ở người bệnh.

Nâng cao năng suất luyện tập

Tỏi có chức năng làm tăng năng suất và giảm sự mệt mỏi do tập thể dục. Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí dược lý và sinh lý học Ấn Độ, các người mắc bệnh tim uống dầu tỏi trong 6 tuần sẽ giảm nhịp tim tới 12%.

Vấn đề này kết hợp với sự cải thiện độ bền vật lý của họ lúc tập máy chạy bộ.

Nâng cấp hệ xương

Tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu dụng cho hệ xương như kẽm, maangan, vitamin B6, vitamin C. Risa Groux: “tỏi đen có chứa lượng mangan cao, trong ấy bao gồm những enzyme và chất chống oxy hóa cấp thiết cho sự hình thành xương, các mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi".

Ngoài ra, tỏi còn hỗ trợ chậm quy trình loãng xương ở phụ nữ bằng cách làm tăng lượng hoc-mon estrogen.

Theo kết quả nghiên cứu đăng bên trên tạp chí Phytotherapy Research, dầu củ tỏi có chứa được nhiều chất đủ dinh dưỡng giúp phát triển hệ xương chắc khỏe.

Written by : Yuki - Describe about you

Website cung cấp các kiến thức về trang điểm, khóa học trang điểm chuyên nghiệp tại Hà Nội

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

1 nhận xét:

  1. Xin chào bạn, chăm sóc sức khoẻ bản thân gia đình và thiết kế, trang trí nội thất để làm đẹp cho căn hộ và văn phòng làm việc của mình không bao giờ tốn thời gian. Ghé thăm nội thất Go Home và tìm ý tưởng trang trí đẹp nhé https://gotrangtri.vn thanks admin

    Trả lờiXóa